Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại các doanh nghiệp

2021-06-09 08:08:00.0

Ngày 8/6, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Huy Hoàng – Phó giám đốc sở công thương làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo và chi nhánh may TNG Đại Từ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đăng Minh – PCT UBND huyện.

 Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các khu sản xuất, nhà ăn tập thể, khu sinh hoạt chung, phòng y tế và các địa điểm cách ly tập trung tạm thời của công ty Núi Pháo và chi nhánh may TNG Đại Từ.  Qua kiểm tra cho thấy, các công ty, doanh nghiệp đã và đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của chính phủ, tỉnh, huyện cũng như những hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ y tế.  Là một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản, với số lượng cán bộ, công nhân viên gần 1.500 người, trong đó có hơn 70 chuyên gia, nhà thầu là người nước ngoài nên công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 được công ty Núi Pháo đặc biệt coi trọng. Công ty đã xây dựng phương án cụ thể, chuẩn bị khu cách ly tập trung tạm thời, cơ sở vật chất, sinh hoạt phục vụ các trường hợp F1, F2… và thực hiện diễn tập ứng phó với từng tình huống trong phòng chống dịch bệnh như: khi có trường hợp có dấu hiệu nhiễm Covid 19 hoặc các t rường hợp F1, F2  xuất hiện tại công ty, khi có ca bệnh F0 xuất hiện trong cộng đồng các xã Hà Thượng, Tân Thái, TT Hùng Sơn, F0 xuất hiện trong các phân xưởng sản xuất….Tính đến thời điểm kiểm tra công ty Núi Pháo đã thực hiện lấy gần 1.396 mẫu xét nghiệm Covid 19 cho cán bộ, nhân viên trong công ty.

 

Đối với chi nhánh may TNG Đại Từ, với trên 2 nghìn lao động , để duy trì ổn định sản xuất kinh doanh chi nhánh đã duy trì thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Hàng tuần đều tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà máy, riêng khu vực nhà ăn được phun khử khuẩn hàng ngày đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe cho người lao động. 100% công nhân tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào  nhà máy và thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Chi nhánh cũng đã thực hiện xét nghiệm covid 19 cho 10% tổng số cán bộ, công nhân viên. Công tác tuyên truyền về phòng chống dịch được thực hiện ngày bằng nhiều hình thức khác nhau ..... Ngoài việc duy trì tốt sản xuất kinh doanh đảm bảo cuộc sống cho người lao động, công ty Núi Pháo và chi nhánh may TNG nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nói chung  còn chung  tay góp sức đồng hành cùng với chính quyền huyện trong công tác phòng chống dịch, cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của địa phương nơi doanh nghiệp đứng chân.

Kết luận buổi kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh đề nghị các công ty, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của các cấp và cập nhật thường xuyên những biện pháp phòng chống dịch mới theo chỉ đạo của trung ương, tỉnh và chính quyền địa phương cũng như bộ y tế, các cơ quan chức năng. Tiếp tục triển khai các biện pháp đã thực hiện có hiệu quả, thường xuyên tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong đơn vị để có biện pháp phòng chống kịp thời. Duy trì hoạt động thường xuyên của ban chỉ đạo, tổ tự quản phòng chống dịch.Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch.

T/h: Bích Đào – Vũ Hải



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 7797593