Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ tham quan thực tế tại Công ty CP Masan High-Tech Materials (MHT)

2020-09-11 14:22:00.0

Sáng ngày 11/9, Đoàn Cán bộ, Chuyên viên của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ đã có buổi tham quan thực tế tại Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo.

Đại diện lãnh đạo Công ty đã thông tin khái quát về Công ty như: hoạt động sản xuất, kinh doanh; những thành tích nổi bật mà Công ty được Nhà nước trao tặng (Sao Vàng Đất Việt, Cờ thi đua của Chính Phủ, Doanh nghiệp Vì người lao động, Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam...) Không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh, nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo không ngừng nâng cao trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả liên quan đến con người, sức khỏe, môi trường, an toàn, an ninh…; với mức đầu tư cho các chương trình lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Công ty Núi Pháo được đánh giá là một trong hai doanh nghiệp “đầu đàn” tại Thái Nguyên, giúp tỉnh Thái Nguyên phát triển đột phá trong những năm qua. Từ 2015- 2019, MHT đóng góp 4.500 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và đóng góp mỗi năm 1 triệu USD vào các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

 

 

 

Tại buổi tham quan, Đoàn đã đi thăm quan khu vực Moong khai thác mỏ Núi Pháo, Nhà máy Chế biến, Trạm xử lý nước thải, trạm quan trắc nước thải tự động… Ông Trần Đăng Minh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ chia sẻ: Sau một buổi sáng trải nghiệm tại Mỏ Núi Pháo, tôi thực sự ấn tượng với công tác quản lý môi trường và an toàn tại Mỏ, với từng khâu được thực hiện nghiêm túc và giám sát nghiêm ngặt. Trên quan điểm của tôi và các đồng nghiệp trong ngành giáo dục, đồng thời tôi và một số đồng nghiệp cũng là đại biểu HĐND của xã Hà Thượng chúng tôi thấy rằng Công ty Núi Pháo đã có bước tiến rất mạnh trong công tác quản lý môi trường. Đặc biệt là hôm nay thăm thực tế, chúng tôi thấy các hoạt động mà Công ty đang thực hiện rất tốt, chuyên nghiệp hiện đại rất nhiều con em Đại Từ đang làm việc ở đây, tôi gặp lại nhiều học sinh cũ của mình từ vị trí công nhân đến quản lí, tôi tự hào vì điều này. Rất mong trong thời gian tới Công ty sẽ có các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho cộng đồng cũng như ngành giáo dục như kĩ năng an toàn, bảo vệ môi trường, tiếng anh và định hướng nghề nghiệp.

Nhằm công khai, minh bạch các thông tin, hoạt động về Công ty cũng như cách quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh, tuyển dụng, bảo vệ môi trường... đến đông đảo người dân và chính quyền các cấp, nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan, học tập, trải nghiệm thực tế.

T/h: Trần Biên



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 7797583