Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN SỐ HÓA HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA

2022-08-17 10:28:00.0

Thực hiện Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ ngày 01/12/2022 100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết ở cấp xã được số hóa hồ sơ và tái sử dụng thành phần, kết quả giải quyết hồ sơ cho lần tiếp nhận hồ sơ tiếp theo trên phần mềm Một cửa điện tử.

Để thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, cán bộ một cửa thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm một cửa điện tử chọn mục“Số hóa hồ sơ” hệ thống hiện thị danh sách hồ sơ chưa được số hóa.

Bước 2: Trên giao diện “Số hóa hồ sơ” ở trạng thái hồ sơ chưa được số hóa, hiển thị danh sách các hồ sơ chưa được số hóa. Chọn hồ sơ cần số hóa rồi click “Số hóa” như sau:

Bước 3: Cập nhật các file tài liệu của: “1. Thành phần hồ sơ”, “2. Kết quả xử lý”, “3. Kết quả giải quyết TTHC”.

Các file tài liệu có thể cập nhật ở những thời điểm khác nhau.

Bước 4: Sau khi thực hiện cập nhật số hóa đầy đủ các file tài liệu của hồ sơ ở mục “Số hóa” thực hiện chọn hồ sơ đã số hóa và click “Hoàn thành số hóa” để ghi nhận hồ sơ đã hoàn thành việc số hóa và hồ sơ tự động đồng bộ sang “phần mềm Số hóa và quản lý kết quả giải quyết TTHC”.

Bước 5: Kiểm tra các hồ sơ đã được ghi nhận hoàn thành số hóa ở trạng thái hồ sơ “Đã số hóa”.

 
Bế Hoàng
CCHC

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 7799004